Tin nội bộ

Lịch Sử Phát Triển Bao Bì Hàng Hóa

27 Th.7 2020

Đã từ rất lâu con người đã biết sử dụng nguồn nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên như lá, vỏ, thân cây, chứa đựng bảo quản sản phẩm. Đây là những loại bao bì sơ khai và một số vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay như lá dùng để gói bánh. Trải qua thời gian cùng với sự phát triển của khoa học kĩ thuật con người đã biết sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau để làm bao bì. Làm đa dạng mẫu mã cũng như tính năng đáp ứng nhu cầu ngày một tăng và đa dạng của con người.

Khi mới bắt đầu chớm mở các vật liệu có sẵn trong tự nhiên đa phần chỉ dùng để chứa đựng các sản phẩm ở thể rắn. Nhưng khi nhu cầu sản phẩm ở thể lỏng ra đời họ cần một loại vật liệu mới và từ đó bao bì gốm ra đời để đáp ứng nhu cầu này. Tuy mang trong mình nhiều nhược điểm nhưng đối với xã hội lúc bấy giờ thì đây là một loại bao bì rất tốt phát huy được những tính năng như không gây hại đến thực phẩm, dễ sử dụng và không gây ra ô nhiễm cho môi trường.

Để giải quyết một số hạn chế của bao bì gốm, bao bì thủy tinh ra đời. Loại này có thể tái chế được nhưng lại gây ô nhiễm môi trường và vào thời đó việc thu hồi cũng gặp nhiều khó khăn. Những chai thủy tinh không được thu hồi sẽ trở thành rác thải không phân hủy trong môi trường gây ảnh hưởng đến đất đai.

Trải qua thời gian khi con người khai thác sử dụng sản phẩm từ dầu thì họ đã phát hiện ra một loại vật liệu có thể làm được bao bì đó chính là nhựa. Bao bì nhựa ra đời đã đáp ứng được nhiều loại hàng hóa sản phẩm khác nhau mà các loại bao bì truyền thống không làm được. Cho đến ngày nay nó là một phần không thể thay thế trong đời sống con người. Góp phần rất lớn trong việc phát triển kinh tế xã hội, lưu thông hàng hóa trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng một mình nhựa không là không đủ tính năng nó có thể kết hợp với nhiều loại vật liệu khác như giấy,các loại màng có ứng dụng từ nhựa làm tăng tính năng của một bao bì.

Không chỉ dùng để chứa đựng ngày nay nó được sử dụng là một cách quảng cáo hiệu quả mà ít tốn chi phí đầu tư của doanh nghiệp. Nhưng mang lại hiệu quả rất cao vì nó có thể đến gần với người tiêu dùng.